Tin thị trường

PPI của Mỹ vượt mức, CPI sẽ theo sau?

15 Tháng Năm, 2024

Theo dõi lạm phát là tên của trò chơi trong tuần này, với các nhà đầu tư sẵn sàng tiêu hóa các chỉ số mới nhất trong nỗ lực tăng quy mô ngay khi việc cắt giảm lãi suất được chờ đợi từ lâu từ Fed cuối cùng có thể đến. Dữ liệu PPI đã được đưa ra đầu tiên, với các số liệu cho thấy mức đọc nóng hơn dự kiến trên mặt trận bán buôn. PPI tháng 4 là 0,5% m/m, cao hơn mức tăng 0,3% dự kiến. Tuy nhiên, sự vượt mức trong PPI tiêu đề đã phần nào được kiềm chế bởi việc điều chỉnh giảm dữ liệu tháng 3 xuống -0,1%, điều này giải thích tại sao USD và lợi suất trái phiếu không thể duy trì mức tăng sau phát hành PPI ban đầu.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa hoàn thành với số liệu lạm phát trong tuần này. Sự kiện chính vẫn sẽ đến, dưới dạng số liệu CPI của tháng Tư, sẽ có trọng lượng hơn đối với Fed khi đánh giá thời gian duy trì ở mức lãi suất hiện tại. CPI tháng 4 dự kiến sẽ giảm từ 3,5% xuống 3,4% (trên cơ sở hàng năm), tuy nhiên nếu dữ liệu PPI là bất kỳ loại khúc dạo đầu nào, sẽ không ngạc nhiên khi thấy giá tiêu dùng (CPI) cũng tăng cao hơn một lần nữa. Lạm phát đã được chứng minh là không hợp tác bởi bản chất của nó, và bất kỳ động thái nào về phía bắc thay vì phía nam theo hướng lạm phát có thể gây khó khăn cho kỳ vọng về một số đợt giảm lãi suất xảy ra vào tháng Chín.

Nói tóm lại, chỉ số CPI cao hơn có thể gây trở ngại cho các tài sản rủi ro, trong khi ngược lại, kết quả thấp hơn sẽ làm tăng thêm hy vọng rằng ít nhất một lần cắt giảm lãi suất sẽ đến trước cuối năm, nếu không muốn nói là nhiều hơn (và do đó có thể là một sự kiện tích cực đối với các tài sản rủi ro). Sau khi điều chỉnh giảm dữ liệu PPI tháng 3, thị trường cũng sẽ theo dõi bất kỳ sự điều chỉnh tương tự nào đối với số liệu CPI.

Phản ứng ảm đạm của USD và lợi suất trái phiếu kho bạc đối với dữ liệu PPI cho phép giá vàng tăng nhẹ. Vàng được nhìn thấy giao dịch quanh mức $ 2356 trong giờ giao dịch châu Á vào thứ Tư, dưới mức kháng cự $ 2365 và $ 2372, trong khi hỗ trợ nằm ở $ 2341 và $ 2327. Vàng đang ở chế độ củng cố ngay trên 2350 đô la nhưng hiện tại kim loại quý chỉ thiếu chất xúc tác cần thiết để tạo ra sự đột phá cao hơn về phía 2400 đô la. Kết quả CPI yếu hơn có thể giúp ích cho nguyên nhân của nó. Mặt khác, giá vàng dễ bị trượt dốc nếu dữ liệu lạm phát được đưa ra ở phía nóng hơn của kỳ vọng.

Trong FX, DXY (Dollar Index) đang bám vào mức 105. Số phận ngắn hạn của đồng bạc xanh có lẽ phụ thuộc vào việc CPI sắp tới định hình lại lộ trình cắt giảm lãi suất dự kiến hiện tại là bao nhiêu. Ở những nơi khác, giá dầu vẫn trầm lắng bất chấp các cuộc đàm phán ngừng bắn bị đình trệ (giữa Israel và Hamas), với thị trường năng lượng lo ngại về khả năng dư thừa công suất của Mỹ và tác dụng phụ của nhu cầu lãi suất vẫn tăng cao trong thời gian dài hơn. Đối với dầu thô WTI, mức hỗ trợ là 76,60 USD, với mức kháng cự là 79,90 USD.

Nhìn về phía trước, ngoài CPI, chúng tôi còn có doanh số bán lẻ của Mỹ và Chỉ số sản xuất Empire State của Mỹ sẽ được công bố. Vì vậy, kết quả cuối cùng là sẽ có rất nhiều số liệu vĩ mô trôi nổi trong tuần này có khả năng thay đổi kim khi nói đến lộ trình cắt giảm lãi suất dự kiến từ Fed.

Đội ngũ Chăm sóc Khách hàng Chuyên dụng

Hỗ trợ qua email

cs.vn@kcmtrade.com

Viết thư cho chúng tôi

Tro chuyện trực tuyến

Hãy trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi ngay bây giờ!

Bắt đầu trò chuyện
Nhận phản hồi từ các chuyên gia của chúng tôi trong vòng 24 giờ vào các ngày làm việc
Bạn sẽ nhận được phản hồi trực tiếp từ các chuyên gia của chúng tôi
Hỗ trợ của chúng tôi nhanh chóng và tiện lợi

Bắt đầu giao dịch ngay bây giờ

3 Bước đơn giản!

Đăng ký tài khoản trực tiếp