Phân tích thị trường hàng ngày

Các nhà giao dịch thận trọng trước biên bản FOMC, NFP

Tháng Bảy 5, 2023

Đô la Úc đang cho thấy một số sức mạnh mặc dù lãi suất RBA tạm dừng trong tuần này. Đồng tiền này đã đẩy lên trên mức 0,67 đô la Mỹ trước khi chạm một số ngưỡng kháng cự nghiêm trọng dẫn đến cặp AUDUSD củng cố quanh mức 0,6680 đô la Mỹ. Có vẻ như RBA đã được khuyến khích bởi sự sụt giảm lạm phát tiêu đề (đã tăng từ 6,8% trong tháng 4 xuống 5,6% trong tháng 5) và mặc dù thị trường việc làm vẫn rất chặt chẽ và doanh số bán lẻ đã tăng cao hơn, nhưng lạm phát giảm đã giúp ngân hàng trung ương có một số khoảng thở trước khi quyết định mức độ thắt chặt hơn nữa.

‍..

Hiện tại, RBA đã không tiến xa theo đường cong tăng lãi suất như các ngân hàng trung ương khác như FOMC, BOE, BOC và RBNZ. Điều đó có nghĩa là một mặt, AUD vẫn gặp bất lợi về lợi suất so với một số đối tác chính của nó, tuy nhiên điều đó cũng có nghĩa là RBA có khả năng có nhiều dư địa tăng hơn trước khi đạt đến thiết lập lãi suất đầu cuối và kịch bản thứ hai này đang khiến người mua quan tâm đến Đô la Úc.

‍..

Thị trường Mỹ đã đóng cửa vào thứ Ba và kết quả là thanh khoản giảm đã góp phần vào một số điểm yếu của đồng bạc xanh. Với nhu cầu đối với USD đang giảm, vàng đã tăng điểm và hiện đang ở trong khoảng cách chạm của Đường trung bình động 100 ngày. Tuy nhiên, từ nay đến cuối tuần, có hai sự kiện đáng chú ý trên lịch có thể tác động đến hướng đi của cả vàng và USD, đó là biên bản FOMC và dữ liệu việc làm của Mỹ vào thứ Sáu.

‍..

‍..

‍..

Vì vậy, trong khi vàng đã tăng cao hơn và tạo ra một bộ đệm trên mức 1900 đô la Mỹ, thì Fed có vẻ diều hâu hoặc số liệu việc làm nóng của Mỹ đều có khả năng đẩy đồng bạc xanh lên cao hơn với chi phí của giá vàng. Trong khi đó, một động thái đột phá cao hơn vẫn khó nắm bắt đối với dầu mặc dù đã xác nhận trong tuần này về việc cắt giảm nguồn cung từ Saudi Arabia và Nga, với những lo ngại về nhu cầu tiếp tục đóng vai trò là một hạn chế về giá. Ở những nơi khác, cổ phiếu đang giao dịch một cách thận trọng trước biên bản FOMC và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào cuối tuần, với các nhà đầu tư lưu ý rằng kỳ vọng lãi suất có thể được định hình lại tùy thuộc vào cách các thẻ giảm liên quan đến các bản phát hành quan trọng này.

‍..

Việc công bố dữ liệu Caixin mới nhất hôm nay đã chứng minh rằng lĩnh vực dịch vụ ở Trung Quốc vẫn là một điểm nhấn tương đối so với các cuộc đấu tranh của lĩnh vực sản xuất. Chỉ số PMI dịch vụ Caixin đạt 53,9, nằm trong lãnh thổ mở rộng, tuy nhiên mối quan tâm là nó thấp hơn kỳ vọng (56,2 dự kiến) và thấp hơn mức 57,1 trước đó. Thực tế là thước đo hoạt động dịch vụ này vượt lên trên mức quan trọng 50 là một sự nhẹ nhõm, nhưng hướng đi về phía nam vẫn là một mối quan tâm khi những nghi ngờ tiếp tục xoay quanh việc liệu sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc có thành hiện thực trước khi hết năm hay không.

‍..

Đội ngũ Chăm sóc Khách hàng Chuyên dụng

Hỗ trợ qua email

cs.vn@kcmtrade.com

Viết thư cho chúng tôi

Tro chuyện trực tuyến

Hãy trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi ngay bây giờ!

Bắt đầu trò chuyện
Nhận phản hồi từ các chuyên gia của chúng tôi trong vòng 24 giờ vào các ngày làm việc
Bạn sẽ nhận được phản hồi trực tiếp từ các chuyên gia của chúng tôi
Hỗ trợ của chúng tôi nhanh chóng và tiện lợi

Bắt đầu giao dịch ngay bây giờ

3 Bước đơn giản!

Đăng ký tài khoản trực tiếp