Phân tích thị trường hàng ngày

Giá vàng giao ngay vượt qua mức 2.000 USD

21 Tháng Tư, 2023

Vàng đã chơi một trò chơi mèo vờn chuột trong tuần này, nhảy múa quanh mức 2.000 đô la Mỹ. Có vẻ như Đô la Mỹ là bậc thầy bù nhìn, giật dây và ra lệnh cho phía nào của hàng rào vàng hạ cánh. Bất cứ khi nào đồng bạc xanh suy yếu do các chỉ số kinh tế yếu hơn như số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, hoạt động kinh doanh giữa Đại Tây Dương và doanh số bán nhà hiện tại, vàng sẽ thở phào và quay trở lại mốc 2.000 USD.

Đó là một mối quan hệ nhìn thấy giữa vàng và USD, với vận may của kim loại quý được gắn nghịch với kỳ vọng lợi suất ở Mỹ. Nếu Fed quyết định tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 5 trước khi đạp phanh (như ngụ ý của hợp đồng tương lai quỹ Fed), vàng có thể nằm trong số những người được lựa chọn để gặt hái lợi ích. Tuy nhiên, có một khoảng cách giữa hướng dẫn của Fed về lãi suất và cách giải thích của thị trường về đường cong lãi suất cho năm 2023. Ai sẽ nhúc nhích đầu tiên – Fed hay thị trường? Chỉ có thời gian mới trả lời!

Mặt khác, các nhà giao dịch dầu đang cảm thấy hơi thất vọng sau dữ liệu kinh tế mềm mới nhất từ Mỹ. Những lo ngại về tăng trưởng đã đặt giá dầu vào thế phòng thủ, và một vòng lo ngại rủi ro mới tấn công thị trường rộng lớn hơn. Với việc OPEC+ cắt giảm nguồn cung đã được tính đến, dầu sẽ vẫn nhạy cảm với các chỉ số vĩ mô trên toàn cầu. Tất cả chúng ta đều tò mò về sức mạnh của sự phục hồi của Trung Quốc và khả năng suy thoái của Mỹ sắp xảy ra.

Đáng buồn thay, thị trường châu Á đã không có nhiều điều để mỉm cười vào thứ Sáu, với cổ phiếu theo xu hướng tiêu cực của Phố Wall. Các chỉ số kinh tế không chắc chắn và mùa báo cáo thu nhập doanh nghiệp đang diễn ra ở Mỹ đã khiến các nhà giao dịch thận trọng khi kết thúc tuần. Tuy nhiên, chúng ta đừng mất hy vọng! Chúng tôi đang mong đợi dữ liệu PMI flash sắp tới vào thứ Sáu trên khắp Hoa Kỳ, EU và Vương quốc Anh. Dữ liệu này sẽ cho chúng ta cảm giác về tình trạng sức khỏe kinh tế tương đối trên toàn thế giới. Nếu châu Âu và Anh tự hào về dữ liệu PMI tốt hơn Mỹ, chúng ta có thể thấy đồng bảng Anh và đồng euro tăng, nhờ triển vọng diều hâu hơn so với Fed. Hãy vượt qua các ngón tay của chúng tôi và hy vọng điều tốt nhất!

Đội ngũ Chăm sóc Khách hàng Chuyên dụng

Hỗ trợ qua email

cs.vn@kcmtrade.com

Viết thư cho chúng tôi

Tro chuyện trực tuyến

Hãy trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi ngay bây giờ!

Bắt đầu trò chuyện
Nhận phản hồi từ các chuyên gia của chúng tôi trong vòng 24 giờ vào các ngày làm việc
Bạn sẽ nhận được phản hồi trực tiếp từ các chuyên gia của chúng tôi
Hỗ trợ của chúng tôi nhanh chóng và tiện lợi

Bắt đầu giao dịch ngay bây giờ

3 Bước đơn giản!

Đăng ký tài khoản trực tiếp