Tin thị trường

Thị trường bất ngờ trước dữ liệu bán lẻ tăng mạnh của Mỹ

Tháng Mười 18, 2023

Số liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn trong tháng 9 đã tạo ra một số nhầm lẫn về cách thị trường nên phản ứng. Các con số này ở mức 0,7%, cao hơn mức 0,3% dự kiến và chỉ thấp hơn mức tăng 0,8% được ghi nhận trong tháng 8. Một mặt, kết quả tích cực là bằng chứng cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chứng tỏ mạnh mẽ hơn dự kiến. Nhưng mặt khác, khả năng phục hồi liên tục của nền kinh tế lớn nhất thế giới có nghĩa là FOMC cần phải duy trì lãi suất, do đó việc thắt chặt hơn nữa vẫn là một khả năng khác biệt.

Phản ứng với dữ liệu, chứng khoán trên Phố Wall trái chiều với các chỉ số chính của Mỹ không cung cấp hướng rõ ràng cho thị trường châu Á theo dõi vào thứ Tư. Tuy nhiên, trên thị trường trái phiếu, lợi suất tiếp tục tăng, với trái phiếu kỳ hạn 10 năm đạt 4,84%. Dựa trên lợi suất thị trường trái phiếu kho bạc tăng, thị trường trái phiếu bị thuyết phục hơn thị trường chứng khoán rằng lãi suất có thể tăng cao hơn từ đây. Thời gian sẽ cho biết thị trường nào đọc rõ hơn về những gì FOMC sẽ làm trong những tháng tới liên quan đến chính sách lãi suất.

Trên thị trường ngoại hối, DXY (Dollar Index) phản ứng thờ ơ với số liệu doanh số bán lẻ, với mức giữ ổn định quanh mức 106,30. Ở những nơi khác trong không gian tiền tệ, AUDUSD đã đẩy cao hơn nhờ Biên bản cuộc họp RBA diều hâu nhẹ, với việc ngân hàng trung ương giữ lựa chọn thắt chặt hơn nữa và thực sự trên bàn cho các cuộc họp trong tương lai nếu lạm phát vẫn cứng đầu.

Trong khi đó, USDJPY vẫn ở gần mức 150 được theo dõi nhiều, với tất cả mọi người chờ đợi dấu hiệu cho thấy các nhà chức trách ở Nhật Bản có thể can thiệp để hỗ trợ đồng yên đang gặp khó khăn. Nhìn chung, USD vẫn được ưa chuộng trên thị trường tiền tệ, với lợi suất tăng và dữ liệu vĩ mô vững chắc hỗ trợ cho trường hợp sức mạnh của đồng bạc xanh.

Vàng đã lấy lại phong độ trong tuần qua nhờ giao dịch trú ẩn an toàn do xung đột ở Trung Đông. Kim loại quý này đang giao dịch dưới mức 1930 USD và nếu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy xung đột Israel-Hamas có thể lan rộng hoặc leo thang, điều này có thể khiến nhiều người mua thêm vàng vào danh mục đầu tư của họ nếu tâm lý e ngại rủi ro tăng lên. Trong 24 giờ qua, vàng đã củng cố đà tăng, với việc lợi suất trái phiếu tăng cao hơn hạn chế đà tăng thêm của giá vàng.

Trọng tâm lớn khác tại thời điểm này là mùa thu nhập doanh nghiệp quý 3 tại Mỹ. Thanh này đã được đặt khá thấp so với kỳ vọng và cho đến nay, hơn 80% các công ty trong S&P500 đã đánh bại dự báo. Tuy nhiên, nếu xu hướng này tiếp tục, nó sẽ thêm vào câu chuyện 'hạ cánh mềm' cho nền kinh tế Mỹ. Nhưng hãy xem phần còn lại của mùa báo cáo kết quả kinh doanh diễn ra như thế nào khi chúng ta đánh giá cách khu vực doanh nghiệp đang điều hướng kỷ nguyên lãi suất cao hiện nay.

Kết quả thu nhập sắp tới từ Tesla và Netflix trong tuần này sẽ được theo dõi chặt chẽ, trong khi các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi sự phát triển ở Trung Đông. Và tất nhiên, lợi suất trái phiếu sẽ vẫn được các nhà giao dịch quan tâm cao, đặc biệt là khi chúng ta tiếp cận cuộc họp FOMC tiếp theo vào đầu tháng 11. Những yếu tố nói trên là động lực tiềm năng của tâm lý thị trường trong phần còn lại của tuần.

Đội ngũ Chăm sóc Khách hàng Chuyên dụng

Hỗ trợ qua email

cs.vn@kcmtrade.com

Viết thư cho chúng tôi

Tro chuyện trực tuyến

Hãy trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi ngay bây giờ!

Bắt đầu trò chuyện
Nhận phản hồi từ các chuyên gia của chúng tôi trong vòng 24 giờ vào các ngày làm việc
Bạn sẽ nhận được phản hồi trực tiếp từ các chuyên gia của chúng tôi
Hỗ trợ của chúng tôi nhanh chóng và tiện lợi

Bắt đầu giao dịch ngay bây giờ

3 Bước đơn giản!

Đăng ký tài khoản trực tiếp