Phân tích thị trường hàng ngày

Thị trường trở lại 'Hoạt động kinh doanh như bình thường' sau những bất ổn đầu tuần

Tháng Sáu 28, 2023

Sau một số lo lắng đầu tuần, giờ đây chúng ta đã thấy sự trở lại kinh doanh như bình thường trên thị trường chứng khoán toàn cầu. Thị trường đang cảm thấy thoải mái từ các chỉ số kinh tế của Mỹ không có dấu hiệu 'hạ cánh cứng' sắp xảy ra liên quan đến tăng trưởng. Dữ liệu bán nhà của Mỹ, niềm tin của người tiêu dùng và dữ liệu hàng hóa lâu dài đều vẽ nên một bức tranh khá đẹp về nền kinh tế.

Tuy nhiên, nếu dữ liệu tiếp tục phản ánh sự mạnh mẽ của nền kinh tế, có lẽ sẽ không lâu nữa trước khi thị trường tài chính một lần nữa bắt đầu lo lắng về tác động của lãi suất. Tiếp tục có sự bất đồng quan điểm giữa nơi FOMC nhìn thấy lãi suất vào cuối năm so với nơi thị trường hy vọng lãi suất sẽ được. Nếu dữ liệu tiếp tục xu hướng tăng, thị trường có thể phải miễn cưỡng chấp nhận dự đoán của FOMC về hai lần tăng lãi suất tiếp theo vào cuối năm.

Nhận xét của Thủ tướng Trung Quốc liên quan đến triển vọng tăng trưởng là mang tính xây dựng. Mặc dù như người ta vẫn nói, lời nói không đáng giá và vì vậy các nhà giao dịch đang chờ đợi các biện pháp cụ thể từ PBOC để giải quyết các cuộc đấu tranh của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Dầu mỏ, rất nhạy cảm với nhu cầu của Trung Quốc, đã không tìm thấy bất kỳ sự hỗ trợ nào từ những bình luận của Li Qiang. Trong một thế giới lãi suất tăng lên, dầu đang nhận thấy rằng một sự bứt phá lên phía tăng rất khó khăn để nói rằng ít nhất.

Sau khi tăng vào đầu tuần do căng thẳng địa chính trị, vàng đã lấy lại mức tăng để đáp ứng với tâm trạng tốt hơn trên thị trường chứng khoán và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao hơn. Thúc đẩy kỳ vọng lãi suất của FOMC, lợi suất vẫn ở mức cao, điều này đang làm tổn hại đến sức hấp dẫn của vàng trong môi trường hiện tại của các ngân hàng trung ương diều hâu. Kim loại quý cho đến nay vẫn cố gắng giữ trên mức tâm lý 1900 USD, mặc dù điều này có thể được kiểm tra nếu các chỉ số vĩ mô tiếp tục hỗ trợ thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa.

Đồng đô la Úc đã giảm sau khi chỉ số CPI mới nhất giảm xuống. CPI tháng 5 đạt 5,6%, điều này cho thấy mức lạm phát đã hạ nhiệt sau mức 6,8% trước đó. Cho rằng quyết định tăng lãi suất mới nhất của RBA là không đáng kể, động thái đi xuống này trong CPI có thể chứng minh trường hợp tạm dừng vào tháng 7. Đáp lại, AUD giảm khoảng nửa cent do đánh giá lại triển vọng lãi suất. Ở những nơi khác, chứng khoán Úc nghênh đón chỉ số CPI thấp hơn với ASX200 đăng một ngày tăng vững chắc.

Tiếp theo, sự chú ý sẽ chuyển sang Bồ Đào Nha và các bài phát biểu sắp tới của những người đứng đầu FOMC, ECB, BOE và BOJ tại Diễn đàn Ngân hàng Trung ương châu Âu. Các ngân hàng trung ương vẫn rất chú ý đến hướng dẫn gần đây về lãi suất và nếu thông điệp từ FOMC, ECB và BOE tái khẳng định rằng chúng ta đang trên con đường tăng lãi suất, điều này có thể dẫn đến một số rủi ro được đưa ra khỏi bàn vào cuối tháng (và quý).

Đội ngũ Chăm sóc Khách hàng Chuyên dụng

Hỗ trợ qua email

cs.vn@kcmtrade.com

Viết thư cho chúng tôi

Tro chuyện trực tuyến

Hãy trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi ngay bây giờ!

Bắt đầu trò chuyện
Nhận phản hồi từ các chuyên gia của chúng tôi trong vòng 24 giờ vào các ngày làm việc
Bạn sẽ nhận được phản hồi trực tiếp từ các chuyên gia của chúng tôi
Hỗ trợ của chúng tôi nhanh chóng và tiện lợi

Bắt đầu giao dịch ngay bây giờ

3 Bước đơn giản!

Đăng ký tài khoản trực tiếp