Tin tức công ty

KCM Trade Nhà phân tích trưởng Tim Waterer Bộ sưu tập phỏng vấn truyền thông tháng Bảy

Tháng Tám 2, 2024

Vào tháng 7, KCM Trade Nhà phân tích trưởng Tim Waterer đã được phỏng vấn bởi bốn phương tiện truyền thông khác nhau, bao gồm Biztech Asia của Malaysia, đài phát thanh BFM 89.9 của Malaysia, TRT World của Thổ Nhĩ Kỳ và BBC của Anh, nơi ông chia sẻ những hiểu biết của mình về thị trường tài chính hiện tại.

Nền tảng BBC của Vương quốc Anh

Ngày 10/7, Tim Waterer được BBC mời dự đoán quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ New Zealand.

  • Bất chấp tăng trưởng kinh tế chậm chạp ở New Zealand, mức lạm phát vẫn ở trên phạm vi mục tiêu. Ngân hàng Dự trữ New Zealand có thể cần kiên nhẫn chờ đợi những thay đổi trong xu hướng lạm phát trước khi xem xét cắt giảm lãi suất.
  • Cần chú ý đến lạm phát không thể giao dịch của New Zealand, vì nó phản ánh nhu cầu trong nước yếu, chẳng hạn như chi phí thuê nhà tăng.
  • Liên quan đến phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ. Nếu lạm phát có dấu hiệu chậm lại, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể thực hiện cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Thổ Nhĩ Kỳ Nền tảng thế giới TRT

Ngày 10/7, Tim Waterer cũng được TRT World mời phân tích dữ liệu lạm phát mới nhất của Trung Quốc.

  • Chỉ số CPI của Trung Quốc thấp hơn kỳ vọng, phản ánh sự phục hồi kinh tế không đồng đều và thị trường tiêu dùng yếu.
  • Một phần của sự gia tăng trên thị trường chứng khoán Nhật Bản cũng là do đồng yên suy yếu, với tỷ giá hối đoái giữa đồng yên và đô la đã giảm xuống mức được thấy lần cuối vào những năm 1980.
  • Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể lo ngại về điều này, vì đồng yên quá yếu có thể dẫn đến "lạm phát nhập khẩu".

Thổ Nhĩ Kỳ Nền tảng thế giới TRT

Vào ngày 17 tháng 7, Tim Waterer đã xuất hiện trên TRT World để giải thích chi tiết về việc Trump tái đắc cử và tác động tiềm tàng của nó đối với quan hệ Trung-Mỹ và nền kinh tế.

  • Nếu Trump tái đắc cử, chính sách cứng rắn của ông đối với Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục, thuế quan và các biện pháp tích cực hơn có thể được thông qua, điều này sẽ làm trầm trọng thêm căng thẳng thương mại Trung-Mỹ.
  • Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell ám chỉ rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất trong những tháng tới, điều này chắc chắn sẽ hỗ trợ thị trường tài chính, thúc đẩy tâm lý thị trường.

Đài BFM 89.9 Malaysia

Vào ngày 19 tháng 7, Tim Waterer đã được mời tham gia chương trình "Morning Run" trên đài phát thanh BFM 89.9 để cung cấp phân tích về các xu hướng gần đây trên thị trường tài chính, đặc biệt là cổ phiếu công nghệ.

  • Sự điều chỉnh của nhóm cổ phiếu công nghệ chủ yếu là do các nhà đầu tư dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Do đó, họ đang dần xoay vòng sang các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và mang tính chu kỳ.
  • Cổ phiếu công nghệ đã chứng kiến mức tăng đáng kể trong năm qua, với mức định giá tương đối cao. Các nhà đầu tư đang chốt lời và chuyển sang các lĩnh vực có định giá thấp hơn.
  • Nếu Trump tái đắc cử, các chính sách thương mại cứng rắn của ông dự kiến sẽ tiếp tục. Điều này chắc chắn sẽ làm trầm trọng thêm căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, và các nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ áp lực tiềm tàng đối với thị trường chứng khoán Trung Quốc.
  • Những tín hiệu tích cực đã được nhìn thấy từ Phiên họp toàn thể thứ ba gần đây của Trung Quốc. Chính quyền trung ương đề xuất tăng cường cải cách và mở cửa hơn nữa, điều này sẽ có tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế dài hạn của Trung Quốc.

Nền tảng Biztech Châu Á Malaysia

Vào ngày 23 tháng Bảy, Tim Waterer đã xuất hiện trên chương trình trực tiếp "Asian Midday Market Watch" của Biztech Asia để thảo luận về tác động của cuộc bầu cử hiện tại đối với thị trường.

  • Khi tin đồn về việc ông Trump có thể trở lại Nhà Trắng tiếp tục lan rộng, thị trường đã phản ứng bi quan. Thị trường chứng khoán châu Á giảm trên diện rộng vào thứ Hai, phản ánh những lo ngại của thị trường.
  • Việc ông Biden rút khỏi cuộc đua và tuyên bố ủng hộ người đồng hành Harris đã làm tăng sự không chắc chắn về kết quả bầu cử. Tuy nhiên, Biden và Harris có những điểm tương đồng chính sách đáng kể, điều này có thể giảm thiểu tác động thị trường của kết quả bầu cử.
  • Cho dù ông Trump hay ông Biden giành chiến thắng, cả hai dự kiến sẽ tiếp tục các chính sách bảo hộ, bao gồm cả việc tăng thuế, điều này sẽ gây áp lực kéo dài lên quan hệ thương mại Trung-Mỹ. Các nhà đầu tư cần thận trọng.

Tóm lại, Tim Waterer đã thảo luận về tình hình chính trị Mỹ, quan hệ thương mại Trung-Mỹ và định hướng chính sách của các ngân hàng trung ương khác nhau tại các cuộc phỏng vấn khác nhau vào tháng Bảy.

Là nhà phân tích trưởng tại KCM Trade, Tim Waterer, với kinh nghiệm sâu rộng trong ngành và hiểu biết sâu sắc về thị trường, sẽ tiếp tục làm việc với toàn bộ KCM Trade Đội ngũ phân tích để cung cấp phân tích chuyên nghiệp và những hiểu biết có giá trị cho các nhà đầu tư.

Đội ngũ Chăm sóc Khách hàng Chuyên dụng

Hỗ trợ qua email

cs.vn@kcmtrade.com

Viết thư cho chúng tôi

Tro chuyện trực tuyến

Hãy trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi ngay bây giờ!

Bắt đầu trò chuyện
Nhận phản hồi từ các chuyên gia của chúng tôi trong vòng 24 giờ vào các ngày làm việc
Bạn sẽ nhận được phản hồi trực tiếp từ các chuyên gia của chúng tôi
Hỗ trợ của chúng tôi nhanh chóng và tiện lợi

Bắt đầu giao dịch ngay bây giờ

3 Bước đơn giản!

Đăng ký tài khoản trực tiếp