Tin thị trường

Cuộc họp FOMC, dữ liệu CPI có thể thay đổi cán cân về thời gian cắt giảm lãi suất

Tháng Sáu 12, 2024

Đà tăng của USD vẫn còn nguyên vẹn sau kết quả NFP (Bảng lương phi nông nghiệp) bội thu vào tuần trước. Dữ liệu việc làm tháng 5 lạc quan cho thấy sự sụt giảm NFP tháng 4 có lẽ chỉ là một đốm sáng và với thị trường lao động thắt chặt có khả năng kéo dài thời gian tạm dừng lãi suất của Fed, DXY (Dollar Index) đang giao dịch trên mức 105. Con số này khác xa so với mức 101 bắt đầu từ năm 2024, khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất cao. Nhưng mọi thứ đã thay đổi như thế nào. Thị trường bắt đầu năm với hy vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất quý 1 hoặc quý 2 nhưng bây giờ, nhờ CPI cứng đầu và thị trường việc làm thắt chặt, giờ đây có vẻ như việc chờ giảm lãi suất có thể phải đợi đến gần cuối năm.

‍..

Có hai sự kiện lớn mà các nhà giao dịch đã khoanh tròn trên lịch kinh tế trong tuần này có khả năng xoay chuyển cán cân theo cách này hay cách khác giữa khả năng cắt giảm lãi suất tháng 9 hoặc tháng 11, đó là dữ liệu CPI của tháng Năm và cuộc họp FOMC tháng Sáu. Kỳ vọng là CPI của Mỹ sẽ treo quanh mức 3,4% (trên cơ sở hàng năm), mặc dù sẽ có sự quan tâm lớn đến hướng đi của lãi suất cơ bản. Đối với FOMC, với thị trường lao động dường như không chậm lại và CPI dường như miễn cưỡng nhúc nhích từ mức hiện tại, thông điệp quen thuộc về sự kiên nhẫn trên mặt trận lãi suất có thể sẽ được Jerome Powell rao giảng trong tuần này. Trong khi việc cắt giảm lãi suất dự kiến trong thời gian còn lại của năm 2024 (trên 'Biểu đồ chấm') dường như có khả năng xảy ra.

‍..

Một Fed kiên quyết liên quan đến việc giữ lãi suất cao có thể sẽ giữ cho USD tăng cao hơn, với đồng bạc xanh có khả năng duy trì hoặc mở rộng lợi thế lợi suất hiện tại với các ngân hàng trung ương khác đã bắt đầu (tức là Thụy Điển, Thụy Sĩ, Canada, Châu Âu) hoặc có thể sớm bước vào giai đoạn cắt giảm lãi suất (có lẽ là Ngân hàng Anh).

‍..

Với việc USD tăng cao, vàng đang cố gắng bơi ngược thủy triều một cách hiệu quả và kết quả là mức tăng giá của bất kỳ ý nghĩa nào đang chứng tỏ khó có thể đạt được. Đồng bạc xanh mạnh đang khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong khi các dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đã nhấn nút tạm dừng mua vàng cũng đã lấy đi một số động lực từ kim loại quý. Trong khi Trung Quốc đã tạm dừng vàng vào tháng Năm, tôi không tin rằng PBoC đã kết thúc với những nỗ lực đa dạng hóa của họ khỏi USD, vì vậy có thể chỉ là một trường hợp rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc sẽ là một 'người mua có chọn lọc' của vàng trong tương lai (bằng cách tìm kiếm các điểm vào thuận lợi hơn). Hãy xem điều này diễn ra như thế nào trong những tháng tới.

‍..

Vàng được nhìn thấy giao dịch quanh mức $ 2316 vào thứ Tư. Giọng điệu của Fed trong tuần này có thể cung cấp một bài kiểm tra nghiêm khắc về mức kháng cự quanh mức 2300 đô la tùy thuộc vào mức độ nghiêng về diều hâu từ Jerome Powell tại cuộc họp báo của ông. Xa hơn nữa, hỗ trợ đang chờ đợi ở mức $ 2285 và $ 2271, trong khi trên mức kháng cự cao nhất nằm ở $ 2342.

‍..

Dầu đã tổ chức một nỗ lực phục hồi sau sự sụt giảm của tuần trước, với giá dầu thô hiện ít nhiều ở mức trước cuộc họp của OPEC +. OPEC đã công bố dự báo nhu cầu của họ và carrel có vẻ khá lạc quan về triển vọng của dầu, điều này đã hỗ trợ giá. Dữ liệu tồn kho dầu thô của Mỹ trong tuần này sẽ là một dữ liệu cần theo dõi và có thể tạo ra một số biến động giữa tuần cho thị trường năng lượng.

‍..

Nhìn chung, các tài sản rủi ro sẽ lấy tín hiệu từ lời hùng biện của Fed trong tuần này, ngoài dữ liệu CPI có thể làm nghiêng cán cân giữa khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hoặc tháng 11. Bất kỳ việc đưa ra mốc thời gian giảm lãi suất sẽ phù hợp với cổ phiếu, vàng và dầu, trong khi mặt khác, bất kỳ sự gia hạn nào cũng có thể thấy USD và lợi suất trái phiếu tăng cao hơn.

‍..

Đội ngũ Chăm sóc Khách hàng Chuyên dụng

Hỗ trợ qua email

cs.vn@kcmtrade.com

Viết thư cho chúng tôi

Tro chuyện trực tuyến

Hãy trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi ngay bây giờ!

Bắt đầu trò chuyện
Nhận phản hồi từ các chuyên gia của chúng tôi trong vòng 24 giờ vào các ngày làm việc
Bạn sẽ nhận được phản hồi trực tiếp từ các chuyên gia của chúng tôi
Hỗ trợ của chúng tôi nhanh chóng và tiện lợi

Bắt đầu giao dịch ngay bây giờ

3 Bước đơn giản!

Đăng ký tài khoản trực tiếp