Tin thị trường

Các cuộc họp của Ngân hàng Trung ương diễn ra ở vị trí trung tâm

Tháng Bảy 31, 2024

Các cuộc họp của ngân hàng trung ương diễn ra trong tuần này, với các thị trường tài chính hy vọng rằng FOMC, BOE và BOJ có thể lấp đầy một số khoảng trống liên quan đến bức tranh lãi suất toàn cầu từ nay đến cuối năm. FOMC tăng trước và nếu ngân hàng trung ương Mỹ tập trung vào các chỉ số lạm phát được chế ngự hơn và lĩnh vực sản xuất chậm chạp, thì chúng ta thực sự có thể nhận được một gợi ý không quá tinh tế rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng Chín đang diễn ra. Tuy nhiên, sự gia tăng trong dữ liệu GDP mới nhất và thị trường việc làm vẫn còn lành mạnh có thể mang lại cho Fed lý do để duy trì đo lường và do đó khiến thị trường phải phỏng đoán. Trong khi việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 vẫn được thị trường tài chính định giá đầy đủ, câu hỏi lớn là điều gì sẽ xảy ra sau đó? Vì vậy, sẽ có rất nhiều nỗ lực để đọc giữa các dòng khi nói đến cuộc họp báo Jerome Powell để xác định có bao nhiêu lần cắt giảm lãi suất mà Fed có thể để mắt từ nay đến cuối năm.

Trong khi FOMC dự kiến sẽ giữ nguyên trong tháng này, mọi thứ cũng có thể khác tại các cuộc họp của BOE (Ngân hàng Anh) và BOJ (Ngân hàng Nhật Bản). Có một mưu đồ lớn xung quanh cả hai cuộc họp vì quyết định cắt giảm hoặc giữ trong trường hợp của BOE, và quyết định giữ hoặc tăng lãi suất trong trường hợp của BOJ, là một sự lật kèo tốt nhất. Đối với BOE, lập luận cắt giảm lãi suất trong tháng này là tỷ lệ CPI hiện đang ở mức mục tiêu 2%. Mặt khác, có một lập luận cho rằng họ nên giữ ổn định trong tháng này (và có khả năng cắt giảm vào tháng 8) do lạm phát dịch vụ vẫn chưa được kiềm chế và do đó vẫn tiềm ẩn rủi ro tăng đối với CPI tổng thể trong tương lai.

Cuộc họp của BOJ cũng có thể sẽ là một cuộc họp gây tranh cãi. Những lời xì xào rằng BOJ có thể tích cực trong việc tăng lãi suất trong tuần này đã giúp đồng yên tăng đáng kể. Và khi nhìn vào các chỉ số CPI mới nhất của Nhật Bản cao hơn nhiều so với xu hướng lịch sử, có thể đưa ra lập luận rằng thời điểm đã chín muồi để tăng lãi suất một lần nữa (sau khi tăng vào tháng Ba). Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục bởi những lo ngại rằng tăng trưởng GDP vẫn thấp và tăng trưởng tiền lương thực tế mờ nhạt có thể khiến lạm phát cuối cùng sẽ giảm trở lại.

Nhìn chung, với các cuộc họp của ngân hàng trung ương diễn ra dày đặc và nhanh chóng trong tuần này, thật công bằng khi nói rằng điều này cũng có thể thêm một lớp biến động khác đến thị trường tài chính. Đặc biệt nếu chúng ta thấy một số khác biệt chính sách xuất hiện giữa những người chơi chính (tức là giữa chính các ngân hàng trung ương).

Trong FX, chỉ số Dollar Index (DXY) tiếp tục giữ vững quanh mức 104,50 và bất kỳ sai lệch nào từ đây có thể sẽ phụ thuộc vào mức độ ôn hòa hay nói cách khác của FOMC sau cuộc họp. Vàng đã cố gắng chống đỡ trở lại trên mức 2400 USD sau khi suy yếu trong vài ngày. Giọng điệu của Fed sẽ nói lên câu chuyện cho cả vàng và USD trong tuần này, với cả hai tài sản có thể có phản ứng trái ngược với bất kỳ hướng dẫn nào được đưa ra cho quỹ đạo lãi suất. Các mức ngắn hạn cần theo dõi đối với vàng bao gồm mức kháng cự tại $ 2439 và xa hơn là $ 2474, trong khi hỗ trợ nằm ở $ 2388 và $ 2366.

Ở những nơi khác, dầu đã bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về nhu cầu yếu của Trung Quốc, điều này đã khiến giá dầu thô chịu áp lực. Hầu như không có phản ứng nào của thị trường dầu mỏ đối với căng thẳng và hành động leo thang trong tuần này giữa Israel và Hezbollah, điều này cho thấy những lo ngại về nhu cầu vượt xa những lo ngại về nguồn cung. Liệu động lực này có tiếp tục diễn ra hay không vẫn còn phải xem.

Sau khi các cuộc họp của ngân hàng trung ương kết thúc, chúng tôi có dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ để giới hạn trong tuần. Các bản phát hành NFP thường là những sự kiện sống động và có lẽ thậm chí còn hơn thế khi chúng trở nên nóng bỏng sau cuộc họp của Fed. Nếu chúng ta tình cờ nhận được một Fed ôn hòa, theo sau là một số lượng việc làm nóng có thể ném một cờ lê vào công việc liên quan đến bức tranh lãi suất. Và đó chỉ là một kịch bản có thể xảy ra. Hãy xem tất cả diễn ra như thế nào.

Đội ngũ Chăm sóc Khách hàng Chuyên dụng

Hỗ trợ qua email

cs.vn@kcmtrade.com

Viết thư cho chúng tôi

Tro chuyện trực tuyến

Hãy trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi ngay bây giờ!

Bắt đầu trò chuyện
Nhận phản hồi từ các chuyên gia của chúng tôi trong vòng 24 giờ vào các ngày làm việc
Bạn sẽ nhận được phản hồi trực tiếp từ các chuyên gia của chúng tôi
Hỗ trợ của chúng tôi nhanh chóng và tiện lợi

Bắt đầu giao dịch ngay bây giờ

3 Bước đơn giản!

Đăng ký tài khoản trực tiếp